การจัดหาเงินทุนเฉพาะทางช่วยให้นักลงทุนรับมือกับความผันผวนในตลาดหุ้นญี่ปุ่นได้อย่างไร

17 กันยายน 2567

ความผันผวนในตลาดหุ้นทั่วโลกระลอกล่าสุดเป็นเครื่องเตือนใจถึงประโยชน์ของการมองพอร์ตการลงทุนในระยะยาว การจัดหาเงินทุนโดยมีหลักทรัพย์เป็นหลักประกันสามารถช่วยเหลือนักลงทุนที่ไม่ต้องการรับผลกระทบโดยไม่ทันตั้งตัวจากการเคลื่อนไหวระยะสั้นในอนาคต

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ดัชนีหุ้นเกณฑ์มาตรฐานของญี่ปุ่น Nikkei 225 เผชิญภาวะดัชนีหุ้นลดลงอย่างมากที่สุดภายในช่วงการซื้อขายวันเดียว นับตั้งแต่การล่มสลายของตลาดหุ้นทั่วโลกในปี 2530 ซึ่งรู้จักกันในชื่อ “วันจันทร์ทมิฬ” แต่ในวันถัดมา ดัชนีก็กลับมาฟื้นตัวโดยทำสถิติเพิ่มขึ้นมากที่สุดในวันเดียวนับตั้งแต่ปี 2551 และยังคงเพิ่มสูงขึ้นจนเข้าสู่เดือนกันยายนความผันผวนครั้งล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าจะเขย่าให้นักลงทุนระยะสั้นและนักเก็งกำไรออกไป ขณะที่นักลงทุนที่มีมุมมองการลงทุนระยะยาวยังคงยืนหยัดอย่างมั่นคง ยูเอะ บัมบะ (Yue Bamba) หัวหน้าฝ่ายการลงทุนเชิงรุกของ แบล็กร็อก (Blackrock) ในญี่ปุ่น กล่าวในการสัมภาษณ์กับนิกเคอิ เอเชีย (Nikkei Asia)[1]

รูปภาพ: การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางญี่ปุ่นส่งผลกระทบต่อหุ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรง

How specialty financing can help investors ride out Japan’s stock market volatility

ที่มาของภาพ:   https://asia.nikkei.com/Spotlight/Market-Spotlight/Japan-stock-volatility-chased-away-speculators-lured-long-term-investors

ดัชนี Nikkei ที่ดิ่งฮวบในเดือนสิงหาคม เกิดจากการรีบแลกเงินเยนเพื่อนำไปคืนที่กู้มาจากการซื้อขายแบบ “Carry trade” อย่างรวดเร็วเป็นจำนวนมากที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีมา ในการซื้อขายแบบ Carry Trade นักลงทุนจะกู้ยืมเงินในสกุลเงินที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ แล้วนำเงินนั้นไปลงทุนในสินทรัพย์อื่นที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า ในกรณีนี้ นักลงทุนกู้เงินเยนและนำไปลงทุนในสินทรัพย์สกุลเงินอื่น เช่น หุ้นเทคโนโลยีของสหรัฐฯ

หลังจากที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นสร้างความประหลาดใจด้วยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนกรกฎาคมจนถึงระดับสูงสุดในรอบ 15 ปี[2] ประกอบกับแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะลดอัตราดอกเบี้ยในอนาคต[3] ค่าเงินเยนจึงแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้โอกาสในการทำกำไรจาก Yen Carry Trade ลดลง เหตุการณ์นี้กระตุ้นให้นักเก็งกำไรที่ทำเงินจากการซื้อขายของตนด้วยการกู้ยืมเงินเยนตัดสินใจเทขายสินทรัพย์ที่ถือไว้ส่งผลให้ราคาหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลง ในญี่ปุ่น ความกังวลว่าเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นจะกระทบการส่งออกก็กระทบตลาดหุ้นในประเทศเช่นกัน

การลดลงของราคาหุ้นยิ่งทวีความรุนแรง เพราะนักลงทุนรายย่อยจำนวนมากที่ซื้อหุ้นแบบมาร์จิ้นจำใจต้องขายเมื่อราคาหุ้นดิ่งลง ซึ่งนักลงทุนกลุ่มนี้คิดเป็นประมาณ 70% ของมูลค่าการซื้อขายของนักลงทุนรายย่อยในญี่ปุ่น[4] — การซื้อขายแบบมาร์จินลดลงอย่างมากหลังจากความปั่นป่วนลดลงอย่างมากหลังจากความปั่นป่วนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น[5]

แต่ขณะที่นักลงทุนระยะสั้นและนักลงทุนที่พึ่งพาการใช้มาร์จิ้นถอนตัวออกจากตลาดญี่ปุ่น นักลงทุนสถาบันภายในประเทศกลับใช้โอกาสนี้ รีบช้อนซื้อหุ้นในประเทศมูลค่า 794.2 พันล้านเยน (5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในราคาต่ำลงในช่วงปลายสัปดาห์ของวันที่ 9 สิงหาคม ตามข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์โตเกียว[6] นักลงทุนต่างชาติก็มองเห็นโอกาสเช่นกัน โดยมียอดซื้อหุ้นญี่ปุ่นสุทธิเป็นมูลค่า 495.4 พันล้านเยนในสัปดาห์นั้น ขณะที่นักลงทุนรายย่อยกลับขายหุ้นออกมากกว่าที่ซื้อ

ยึดมั่นในความเชื่อมั่นของตน

นักวิเคราะห์หลายรายได้ระบุว่า หลังจากเหตุการณ์ดัชนีหุ้นตกเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ปัจจัยพื้นฐานอ้างอิงระยะยาวของญี่ปุ่นยังคงแข็งแกร่ง แม้ว่าการแข็งค่าของเงินเยนอาจส่งผลเสียต่อกำไรของผู้ส่งออก แต่การที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยส่งสัญญาณว่ามีความมั่นใจในเศรษฐกิจ[7] ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจที่เน้นตลาดภายในประเทศ ธนาคารต่าง ๆ อาจได้รับประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเช่นกัน

“เรายังเชื่อว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศเป็นปัจจัยเร่งสำคัญที่จะช่วยให้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้น และเรายังคงมีมุมมองเชิงบวกในระยะกลาง” คาซึโนริ ทาเทเบะ (Kazunori Tatebe) นักกลยุทธ์จากโกลด์แมน ซาคส์ (Goldman Sachs) กล่าว[8]

โดยภาพรวม ความเชื่อมั่นของนักลงทุนในระลอกใหม่เกี่ยวกับญี่ปุ่นยังคงแข็งแกร่งอยู่ อย่างน้อยสำหรับกลุ่มที่มองการลงทุนระยะยาว นอกจากนี้นักวิเคราะห์จากซิตี้ (Citi) ยังคงมีมุมมองว่าจะมีแนวโน้มขาขึ้นในระยะยาว โดยอิงจากปัจจัยพื้นฐานที่ดีขึ้นทั้งระดับ “จุลภาค” และ “มหภาค”[9] ปัจจัยเหล่านี้รวมถึงผลประกอบการของบริษัทที่แข็งแกร่ง แม้ตลาดอัตราแลกเปลี่ยนจะผันผวน ค่าเงินเยนแข็งค่าต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก และมีบริษัทจำนวนมากประกาศหรือเพิ่มการซื้อหุ้นคืน รวมถึงการบริโภคภาคเอกชนที่ส่งสัญญาณปรับตัวดีขึ้น

มอร์แกน สแตนลีย์ (Morgan Stanley) กล่าวว่าความปั่นป่วนในตลาดที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุดเป็นโอกาสในการซื้อหุ้นญี่ปุ่นในมูลค่าที่น่าสนใจ โดยเล็งเห็นศักยภาพระยะยาวจากการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างสำคัญ 4 ประการที่กำลังเกิดขึ้นในญี่ปุ่น นั่นคือ[10]

  • การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่สนับสนุนการจ้างงาน การบริโภค และการใช้จ่ายด้านการลงทุน ค่าเงินเยนที่ค่อนข้างอ่อนค่าลง ช่วยสนับสนุนการส่งออกด้วยเช่นกัน
  • บริษัทต่าง ๆ มีการปรับปรุงให้เป็นมิตรต่อนักลงทุนมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มสิทธิให้กับผู้ถือหุ้นส่วนน้อย
  • บริษัทต่าง ๆ คืนทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นมากขึ้น โดยการจ่ายเงินปันผลสูงขึ้นและขยายการซื้อหุ้นคืนมากขึ้น
  • รัฐบาลได้เริ่มใช้นโยบายส่งเสริมให้คนในประเทศซื้อหุ้น รวมถึงโครงการที่ให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับการลงทุนขนาดเล็ก

ป้องกันภาวะช็อกทางเศรษฐกิจในอนาคต

หุ้นญี่ปุ่นฟื้นตัวจากการสูญเสียในช่วงก่อนหน้านี้ได้อย่างมากภายในเดือนกันยายน และผู้จัดการกองทุนหลายรายมองว่ายังมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากผู้ซื้อจากต่างประเทศเริ่มกลับมาลงทุนต่อ[11] เช่น แบมบา (Bamba) จากแบล็กร็อก (Blackrock) มองว่าตลาดยังมีโอกาส เติบโต เพราะนักลงทุนระยะยาวจากต่างประเทศยังคงให้น้ำหนักการลงทุนน้อยในตลาด ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้เมื่อพวกเขาได้ดำเนินการตรวจสอบสถานะของตลาดอย่างรอบคอบแล้ว[12]

แนวโน้มของหุ้นญี่ปุ่นยังดูสดใสขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นมีทีท่าจะลดโอกาสที่จะปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ขณะที่ตลาดยังคงมีความผันผวน[13]

อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานล่าสุดของหุ้นญี่ปุ่นและหุ้นในประเทศอื่น ๆ เป็นเครื่องเตือนใจว่า มูลค่าการถือหุ้นในระยะยาวอาจเปลี่ยนแปลงได้อย่างฉับพลัน ความผันผวนนี้เป็นปัญหาโดยเฉพาะสำหรับผู้ถือหุ้นที่มีความมั่งคั่งกระจุกตัวอยู่ในหุ้นเพียงไม่กี่ตัว

ผู้ถือหุ้นระยะยาวสามารถป้องกันตนเองจากช่วงเวลาที่ตลาดผันผวนสูง โดยใช้การจัดหาเงินทุนโดยมีหลักทรัพย์เป็นหลักประกันเพื่อระดมทุน โดยไม่เสียโอกาสในการทำกำไร ในช่วงที่ตลาดมีความปั่นป่วนเช่นนี้ การจัดหาเงินทุน เฉพาะทางช่วยให้ นักลงทุนมีวิธีการที่สะดวกในการจัดการพอร์ตการลงทุนของตน


[1] https://asia.nikkei.com/Spotlight/Market-Spotlight/Japan-stock-volatility-chased-away-speculators-lured-long-term-investors

[2] https://www.reuters.com/markets/rates-bonds/bank-japan-outline-bond-taper-plan-debate-rate-hike-timing-2024-07-30/

[3] https://www.cnbc.com/2024/08/21/fed-minutes-july-2024.html

[4] https://www.reuters.com/markets/asia/margin-trading-japanese-stocks-sharply-shrinks-after-market-rout-2024-08-15/

[5] https://www.reuters.com/markets/asia/margin-trading-japanese-stocks-sharply-shrinks-after-market-rout-2024-08-15/

[6] https://asia.nikkei.com/Spotlight/Market-Spotlight/Japan-stock-volatility-chased-away-speculators-lured-long-term-investors

[7] https://www.bloomberg.com/news/articles/2024-08-01/japan-s-trading-houses-see-rate-hike-as-positive-for-business

[8] https://www.japantimes.co.jp/business/2024/08/04/markets/japan-stocks-investors-long-term/

[9] https://www.investing.com/news/stock-market-news/japan-stocks-volatile-in-nearterm-but-longterm-outlook-bullishciti-3587996

[10] https://www.morganstanley.com/ideas/stock-market-crash-2024-japanese-stocks

[11] https://www.morningstar.co.uk/uk/news/252979/after-the-crash-where-next-for-japan-investors.aspx

[12] https://asia.nikkei.com/Spotlight/Market-Spotlight/Japan-stock-volatility-chased-away-speculators-lured-long-term-investors

[13] https://www.ft.com/content/32f14625-56e3-49a3-a47d-e6651aeebcc9

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ

ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้รับประกันผลตอบแทนในอนาคต และไม่มีการรับประกันหรือรับรองผลตอบแทนของแต่ละบุคคล

เอกสารฉบับนี้จัดทำขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ได้รับการรับรอง นักลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญ นักลงทุนมืออาชีพ หรือนักลงทุนที่มีคุณสมบัติตามที่กฎหมายอื่น ๆ กำหนดเท่านั้น และไม่ได้จัดทำขึ้นสำหรับและไม่ควรใช้โดยบุคคลที่มีลักษณะไม่เป็นไปตามข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง เนื้อหาที่ระบุไว้ในเอกสารฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น อีกทั้งยังเป็นเนื้อหาที่มีลักษณะทั่วไปและไม่ได้จัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์หรือความต้องการทางการเงินที่เฉพาะเจาะจงใด ๆ มุมมองและความคิดเห็นที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้ได้จัดทำขึ้นโดยบุคคลที่ภายนอก และอาจไม่ได้สะท้อนมุมมองและความคิดเห็นของ EquitiesFirst นอกจากนี้ EquitiesFirst ไม่ได้ตรวจสอบหรือยืนยันข้อมูลที่ระบุไว้ในเอกสารฉบับนี้ด้วยตนเอง และไม่ได้รับรองว่าข้อมูลดังกล่าวถูกต้องหรือสมบูรณ์ ความคิดเห็นและข้อมูลในเอกสารฉบับนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เนื้อหาที่ระบุไว้ในเอกสารฉบับนี้ไม่ถือเป็นการเสนอขาย (หรือการชักชวนให้ซื้อ) หลักทรัพย์ การลงทุน หรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินใด ๆ (“ข้อเสนอ”) ข้อเสนอใด ๆ ดังกล่าวจะต้องดำเนินการผ่านการเสนอขายที่เกี่ยวข้องหรือเอกสารอื่น ๆ ที่มีการระบุข้อกำหนดและเงื่อนไขที่เป็นสาระสำคัญไว้อย่างชัดเจนเท่านั้น ข้อมูลใด ๆ ในเอกสารฉบับนี้ไม่ถือเป็นการแนะนำ การจูงใจ การเชิญชวน การโน้มน้าว การส่งเสริมการขาย หรือเป็นข้อเสนอให้ซื้อหรือขายผลิตภัณฑ์การลงทุนใด ๆ จาก Equities First Holdings, LLC หรือบริษัทย่อยของ Equities First Holdings, LLC (เรียกรวมกันว่า ” EquitiesFirst”) และไม่ควรตีความในทางใดทางหนึ่งว่าเอกสารฉบับนี้เป็นการแนะนำด้านการลงทุน กฎหมาย หรือภาษี รวมถึงการแนะนำ การอ้างอิง หรือการรับรองจาก EquitiesFirst ท่านควรเสาะหาคำแนะนำทางการเงินด้วยตนเองก่อนตัดสินใจลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงิน

เอกสารฉบับนี้ประกอบด้วยทรัพย์สินทางปัญญาของ EquitiesFirst ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงโลโก้ต่าง ๆ  และเครื่องหมายการค้าอื่น ๆ ทั้งที่จดทะเบียนและไม่ได้จดทะเบียน ตลอดจนเครื่องหมายบริการที่เกี่ยวข้องตามลำดับ EquitiesFirst ขอสงวนสิทธิ์ทั้งหมดในทรัพย์สินทางปัญญาที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้ เอกสารฉบับนี้ไม่ควรนำไปแจกจ่าย เผยแพร่ ทำซ้ำ หรือดำเนินการด้วยวิธีอื่น ๆ ที่ทำให้ผู้รับสามารถส่งต่อเนื้อหาทั้งหมดหรือบางส่วนของเอกสารฉบับนี้ไปยังผู้อื่นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เอกสารฉบับนี้ไม่ควรนำไปแจกจ่ายให้แก่บุคคลในประเทศใด ๆ ซึ่งอาจนำไปสู่การละเมิดกฎหมายหรือระเบียบอื่นใดที่เกี่ยวข้อง

EquitiesFirst ไม่รับรองหรือรับประกันใด ๆ เกี่ยวกับเอกสารฉบับนี้ และขอปฏิเสธอย่างชัดแจ้งต่อการรับประกันโดยนัยใด ๆ ภายใต้กฎหมาย ท่านรับทราบว่า EquitiesFirst จะไม่ต้องรับผิดในทุกกรณี สำหรับความเสียหายทั้งทางตรง ทางอ้อม ที่เป็นกรณีพิเศษ ที่เป็นผลสืบเนื่อง โดยไม่เจตนา หรือที่เป็นการลงโทษ รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงการสูญเสียผลประโยชน์หรือการสูญเสียโอกาสใด ๆ แม้ว่า EquitiesFirst จะรับทราบถึงความเป็นไปได้ของความเสียหายดังกล่าวก็ตาม

EquitiesFirst ได้จัดทำคำแถลงการเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ ซึ่งอาจบังคับใช้ในเขตอำนาจศาลที่ระบุไว้

ประเทศออสเตรเลีย: Equities First Holdings (Australia) Pty Ltd (หมายเลขทะเบียนบริษัท: 142 644 399) เป็นผู้ได้รับใบอนุญาตบริการทางการเงินของประเทศออสเตรเลีย (หมายเลข AFSL: 387079) สงวนลิขสิทธิ์ทั้งหมด

ข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้มีไว้สำหรับบุคคลที่อาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลียและจัดเป็นลูกค้าสำหรับการค้าส่ง (Wholesale Client) ตามที่ระบุในมาตรา 761G แห่งพระราชบัญญัติบริษัท ค.ศ. 2001 (Corporations Act 2001)เท่านั้นการเผยแพร่ข้อมูลให้บุคคลอื่นใดที่มีคุณสมบัติไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดข้างต้นอาจมีข้อจำกัดตามกฎหมาย ทั้งนี้ บุคคลใดที่มีข้อมูลดังกล่าวในครอบครองควรเสาะหาคำแนะนำและทำความเข้าใจข้อจำกัดดังกล่าว เนื้อหาที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น  และไม่ควรตีความว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อเสนอ การจูงใจ หรือคำแนะนำในการซื้อหรือขายผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลในลักษณะทั่วไป และไม่ใช่คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินส่วนบุคคล คำแนะนำใด ๆ ที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้เป็นคำแนะนำทั่วไปเท่านั้น และจัดทำขึ้นโดยไม่ได้คำนึงถึงวัตถุประสงค์ สถานการณ์หรือความต้องการทางการเงินของผู้ลงทุน ก่อนดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูลใด ๆ ที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้ ท่านควรพิจารณาถึงความเหมาะสมของข้อมูลดังกล่าว และลักษณะของผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้อง โดยคำนึงถึงวัตถุประสงค์ สถานการณ์ และความต้องการทางการเงินของท่านท่านควรเสาะหาคำแนะนำทางการเงินด้วยตนเอง และอ่านคำแถลงการเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้อง หรือเอกสารข้อเสนออื่น ๆ ก่อนตัดสินใจลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงิน

ดูไบ: Equities First Holdings Hong Kong Ltd (สำนักงานตัวแทน DIFC) ตั้งอยู่ที่ Gate Precinct Building 4, 6th Floor, Office 7, Dubai International Financial Centre (เลขทะเบียนพาณิชย์ CL7354) อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ Dubai Financial Services Authority (“DFSA”) ในฐานะสำนักงานตัวแทน (เลขที่อ้างอิงบริษัทของ DFSA: F008752) สงวนลิขสิทธิ์ ข้อมูลที่รวมอยู่ในเอกสารฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อการใช้งานโดยทั่วไป หากมีเนื้อหาส่วนใดที่อาจเข้าใจว่าเป็นคำแนะนำ ให้ถือว่าคำแนะนำใดที่รวมอยู่ในเอกสารฉบับนี้เป็นเพียงคำแนะนำโดยทั่วไป ไม่ได้จัดทำขึ้นโดยพิจารณาถึงวัตถุประสงค์ สถานการณ์ทางการเงิน ความเหมาะสมของผลิตภัณฑ์ทางการเงิน หรือตามความต้องการของคุณ

เนื้อหาสาระที่รวมอยู่ในเอกสารฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพียงเพื่อการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ควรถือเป็นการให้คำแนะนำทางการเงิน อีกทั้งไม่ถือเป็นการเสนอหรือเชิญชวนหรือแนะนำให้ซื้อหรือขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินแต่อย่างใด ข้อมูลที่รวมอยู่ในเอกสารฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อการใช้งานโดยทั่วไป คำแนะนำใดที่รวมอยู่ในเอกสารฉบับนี้เป็นเพียงคำแนะนำโดยทั่วไป ไม่ได้จัดทำขึ้นโดยพิจารณาถึงวัตถุประสงค์ สถานการณ์ทางการเงิน ความเหมาะสมของผลิตภัณฑ์ทางการเงิน หรือตามความต้องการของคุณ ดังนั้นก่อนดำเนินการตามข้อมูลเหล่านี้ คุณควรพิจารณาถึงความเหมาะสมของข้อมูลที่ให้ไว้ ตลอดจนลักษณะของผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องตามวัตถุประสงค์ สถานการณ์ทางการเงิน และความต้องการของคุณ หากคุณไม่เข้าใจเนื้อหาในเอกสารฉบับนี้ โปรดขอคำปรึกษาจากที่ปรึกษาทางการเงินที่ได้รับอนุญาต

เอกสารฉบับนี้เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินซึ่งไม่อยู่ภายใต้ข้อบังคับใดหรือไม่จำเป็นต้องได้รับอนุมัติจาก DFSA และ DFSA ไม่มีหน้าที่ในการตรวจสอบหรือยืนยันเอกสารใดอันเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินนี้ อีกทั้ง DFSA ไม่ได้เป็นผู้อนุมัติเอกสารฉบับนี้หรือเอกสารอื่นใดที่เกี่ยวข้อง รวมถึงไม่ได้ดำเนินมาตรการใดเพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้ และไม่รับผิดชอบต่อข้อมูลดังกล่าว

เขตบริหารพิเศษฮ่องกง: Equities First Holdings Hong Kong Limitedได้รับใบอนุญาตภายใต้กฎหมายผู้ให้กู้ยืมในฮ่องกง (หมายเลขใบอนุญาตผู้ให้กู้เลขที่ 1681/2023)และดำเนินธุรกิจด้านการจัดการกับหลักทรัพย์ (ใบอนุญาตประเภทที่ 1)ภายใต้กฎหมายการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของฮ่องกง (“SFO”) (หมายเลข CEเลขที่ BFJ407)เอกสารฉบับนี้ยังไม่ได้รับการตรวจสอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของฮ่องกงนอกจากนี้เอกสารฉบับนี้ไม่ได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นเสนอการขายหลักทรัพย์ หรือชักจูงให้ซื้อผลิตภัณฑ์ที่จัดการหรือจัดหาโดย Equities First Holdings Hong Kong Limitedแต่จัดทำขึ้นสำหรับบุคคลที่มีคุณสมบัติเป็นนักลงทุนมืออาชีพภายใต้ SFOเท่านั้นเอกสารฉบับนี้ไม่ได้ส่งถึงบุคคลหรือองค์กรที่จะทำให้ข้อเสนอหรือคำเชิญชวนดังกล่าวผิดกฎหมายหรือถูกต้องห้าม

ประเทศเกาหลี: เอกสารข้างต้นจัดทำขึ้นสำหรับนักลงทุนรายใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญ นักลงทุนมืออาชีพ หรือนักลงทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ซึ่งมีความรู้และประสบการณ์เพียงพอต่อการทำธุรกรรมการจัดหาเงินทุนหลักทรัพย์เป็นการเฉพาะเจาะจง และไม่ได้จัดทำขึ้นสำหรับและไม่ควรใช้โดยบุคคลที่มีลักษณะไม่ตรงตามข้อกำหนดข้างต้น

สหราชอาณาจักร: Equities First (London) Limited ได้รับการรับรองและควบคุมในสหราชอาณาจักรโดยหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงิน (” FCA”) ในสหราชอาณาจักร เอกสารฉบับนี้ได้แจกจ่ายให้แก่บุคคลที่มีลักษณะเป็นไปตามมาตรา 19(5) (นักลงทุนมืออาชีพ) และมาตรา 42(2) (บริษัทที่มีมูลค่าสุทธิสูง สมาคมอิสระ ฯลฯ) ในส่วนที่ 4 ของพระราชบัญญัติว่าด้วยเรื่องบริการทางการเงินและตลาด ค.ศ. 2000 (การสนับสนุนทางการเงิน) คำสั่ง ค.ศ. 2005 (“FPO”) เท่านั้น และกิจกรรมการลงทุนใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนำเสนอนี้จะใช้ได้เฉพาะกับบุคคลดังกล่าวและมีเพียงแค่บุคคลดังกล่าวเท่านั้นที่จะสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมดังกล่าวได้ บุคคลที่ไม่มีประสบการณ์ระดับมืออาชีพในการลงทุน หรือบุคคลที่มีลักษณะไม่เป็นไปตามมาตรา 49 ของ FPO ไม่ควรใช้เอกสารนี้ เอกสารฉบับนี้จัดทำขึ้นสำหรับบุคคลที่มีคุณสมบัติเป็นนักลงทุนมืออาชีพภายใต้หน่วยงานที่ให้การกำกับการให้บริการด้านการลงทุนและผลิตภัณฑ์ทางการเงินในพื้นที่ภาคพื้นยุโรป (MiFID) เท่านั้น